Phát hiện chặn quảng cáo

Xin lỗi bạn, mình có đặt quảng cáo để lấy kinh phí duy trì trang, nếu bạn không thấy phiền có thể tắt chức năng chặn quảng cáo và tải lại trang.

Tiếp tục xem
Tải lại

Danh sách API cho lập trình viên thực hành khi học

Xin chào mọi người, không biết tuần qua công việc cũng như học tập của mọi người như thế nào rồi. Mong là các bạn tìm hiểu được nhiều kiến thức hơn trong quá trình học. Hôm nay, mình xin viết một bài viết chia sẻ danh sách các API cho lập trình viên, giúp các bạn có thể truy cập, tìm hiểu để áp dụng trọng quá trình học tập của mình. Các API này đều sử dụng miễn phí ở mức nhất định dùng cho học tập. Mong các bạn tận dụng hiệu quả. Nếu bạn có nguồn tham khảo nào, hãy để lại bình luận để mọi người cùng trao đổi nhé!

Open weather API

Open weather API này cung cấp các dữ liệu liên quan đến thời tiết, đây là một nguồn API hữu ích có thể giúp bạn làm một Project hoàn chỉnh về dự báo thời tiết, tra nhiệt độ, nắng mưa của từng vùng. Rất thích hợp cho bạn nào làm một Project tầm trung nhé. Để truy cập các bạn hãy vào đường dẫn: https://openweathermap.org/api để tìm hiểu nhé.

Random Dogs

Nghe vẻ hơi buồn cười, API này đơn giản là cung cấp cho chúng ta ngẫu nhiên một hình ảnh về những chú chó. API này thích hợp để kiểm tra khi chúng ta bắt đầu tìm hiểu về API trong các ngôn ngữ, Framework,…

Random Cats

Có random dogs rồi thì sẽ có Random Cats, nếu bạn vừa là một DEV và vừa là một Sen chân chính của những chú mèo thì API rất hay trong kho kiến thức của bạn. Cũng rất đơn giản là cung cấp ngẫu nhiên một liên kết hình ảnh về những chú mèo. Thích hợp để test cú pháp API.

ClearBit Logo API

Api này cung cấp cho chúng ta lấy các mẫu logo miễn phí từ các doanh nghiệp. Chúng ta có thể thực hiện 600 request trong 1 phút, vậy là đã quá đủ để chúng ta học tập và và khai thác từ API này.

Dark Sky API

Lại là một API thời tiết khá thú vị để cho chúng ta tham khảo. Với tài khoản miễn phí, chúng ta có 1000 lượt call mỗi ngày, rất thích hợp để chúng ta áp dụng vào project học tập của mình.

Football API

Nếu bạn nào có nhu cầu muốn làm một ứng dụng nhỏ về bóng đá thì API này sẽ giúp ích cho bạn, với Football API thì bạn có thể đăng ký tài khoản miễn phí với những truy cập cho phép đủ để bạn ứng dụng nó, thực hành trong ngôn ngữ lập trình của bạn.

Rest Countries

Như cái tên đã nói lên tất cả, API cung cấp dữ liệu về các nước bao gồm dân số, khu vực, múi giờ, tiền tệ, cờ, thủ đô,… Phù hợp cho các bạn làm ứng dụng nho nhỏ như nhìn cờ đoán tên đất nước 😀 😀 😀

Kết thúc bài viết API cho lập trình viên

Thực ra có rất nhiều nơi cung cấp API cho lập trình viên kiểu này cho các bạn, tuy nhiên cái cốt lõi vẫn là chúng ta bỏ thời ra thực hành và thao tác với chúng. Bài viết này chia sẻ mong giúp các bạn tìm ra được ý tưởng tốt để áp dụng vào qáu trình học của mình

Về Đặng Thắng

Chào mọi người, mình là Thắng. Sở thích của mình là lập trình và chia sẻ mọi thứ mình học được cho tất cả mọi người. Rất mong mọi người ủng hộ Blog của mình.

Đề xuất

VueJS: Nên sử dụng v-if hay v-show để tối ưu hiệu năng?

Nên sử dụng v-if hay v-show để tối ưu hiệu năng? Một câu hỏi mình …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *