Phát hiện chặn quảng cáo

Xin lỗi bạn, mình có đặt quảng cáo để lấy kinh phí duy trì trang, nếu bạn không thấy phiền có thể tắt chức năng chặn quảng cáo và tải lại trang.

Tiếp tục xem
Tải lại

Loom – Video Recorder – Extension hỗ trợ quay video cho lập trình viên

Xin chào cả nhà,
Đổi gió một chút xíu, hôm nay mình xin chia sẻ về extension loom – extension hỗ trợ quay màn hình nhanh chóng dành cho các lập trình viên. Mình biết đến extension này là do làm việc với một người Đức và có cơ hội tiếp xúc khi người khách hàng này dùng Loom để mô tả yêu cầu của họ. Mình đã thử tìm hiểu và thấy rất phù hợp cho việc mô tả nhanh chóng các yêu cầu, hay thắc mắc các yêu cầu của khách hàng.

Loom – Extension hỗ trợ quay màn hình cho lập trình viên

Extension này tại thời điểm hiện tại mình viết bài đã có hơn 1 triệu người sử dụng. Để cài đặt bạn cần truy cập vào Loom – Video Recorder: Screen, Webcam and Mic tại Google Store và tiến hành thêm vào Chrome của các bạn. Tiếp theo là cần một tài khoản trên Loom.com để tiến hành tạo ra một tài khoản lưu trữ. Một số gói mà Loom đang cung cấp:

Chi tiết bạn có thể tham khảo tại: https://www.loom.com/pricing. Đối với mình cơ bản có thể dùng gói Basic – Free để quay video nhanh vào chia sẻ link video cho khách trao đổi là đã quá tiện lợi rồi. Nếu các bạn cần nhiều chức năng thì có thể mua gói Pro để có trải nghiệm tốt hơn. Lưu ý, đối với gói Free thì Video sẽ không được lưu trữ vĩnh viễn nhé.

Cách dùng Loom hỗ trợ quay màn hình:

Dùng Loom khá là đơn giản, chỉ cần tại một trang có địa chỉ mà bạn cần quay, nhấn vào biểu tượng Loom để tiến hành cài đặt các thiết lập cơ bản:

Khi ghi hình thì sẽ có 3 chế độ như sau:

  • Sceen + Cam: Bao gồm cả màn hình và cam của bạn
  • Screen Only: Chỉ bao gồm màn hình của bạn
  • Cam Only: Chỉ màn hình Cam

Tiếp theo Full Desktop là bạn có thể quay toàn bộ ứng dụng của bạn hay nói cách khác là màn hình của bạn hiện gì thì sẽ quay những thứ đó. Còn đối với Current Tab là chỉ Tab hiện tại mà các bạn đang bật.
Sau đó sẽ thiết lập Mic và nhấn Start Recoding.
Đối với Current Tab thì sẽ tiến hành quay luôn, còn đối với Full Desktop thì bạn sẽ có một của sổ popup nữa hiện lên để chọn chia sẻ toàn màn hình hay là ứng dụng chỉ định:

Tiếp theo nhấn vào màn hình cần quay vào nhấn vào Share để tiến hành ghi lại màn hình. Và khi muốn kết thúc quay chỉ cần nhấn vào Stop Sharing:

Sau khi nhấn thì trình duyệt sẽ tự động mở một Tab mới hiển thị video của chúng ta vừa quay. Các bạn có thể sao chép đường dẫn và đưa cho khách hàng, nhân viên, nhóm của các bạn xem nhanh qua về yêu cầu, hoặc hướng dẫn tạm thời này,

Về Đặng Thắng

Chào mọi người, mình là Thắng. Sở thích của mình là lập trình và chia sẻ mọi thứ mình học được cho tất cả mọi người. Rất mong mọi người ủng hộ Blog của mình.

Đề xuất

VueJS: Nên sử dụng v-if hay v-show để tối ưu hiệu năng?

Nên sử dụng v-if hay v-show để tối ưu hiệu năng? Một câu hỏi mình …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *