Phát hiện chặn quảng cáo

Xin lỗi bạn, mình có đặt quảng cáo để lấy kinh phí duy trì trang, nếu bạn không thấy phiền có thể tắt chức năng chặn quảng cáo và tải lại trang.

Tiếp tục xem
Tải lại

Hướng dẫn TypeScipt #2: Biên dịch typescript (Compiling TypeScript)

Biên dịch typescript là quá trình biên dịch từ file “.ts” sang file “.js”. Vì bản chất việc các bạn sử dụng typescript để lập trình, cuối cùng vẫn phải biên dịch sang “.js” để trình duyệt có thể hiểu và thực thi. Lúc này, các bạn có thể hiểu nôm na là Typescript như một công cụ bổ trợ để các bạn viết Javascript một cách chuẩn chỉ hơn, theo những quy tắc bắt buộc để code dễ hiểu và bảo trì sau này.

Biên dịch typescript (Compiling TypeScript)

Để hiểu quá trình biên dịch này, các bạn có thể tạo một Project đơn giản bao gồm các tệp tin như mình làm dưới đây. Các bạn có thể tải từ GitHub về:

https://github.com/thangdangblog/Typescript.git

Cấu trúc như sau:

Để phục vụ cho việc học các bạn có thể cài thêm Live Server Extension để  tiện học tập.

Ở đây mình sẽ viết một đoạn script đơn giản để lấy giá trị từ ô title bằng id trong file Typecript:

Các bạn chưa cần quan tâm vội các cú pháp trong nội dung mình vừa viết. Lúc này, nếu các bạn chạy chương trình thì vẫn chưa thấy nội dung được in ra. Vì mình mới viết trong file typescript thôi. Lúc này cần phải biên dịch sang tệp JS để chương trình có thể hiểu được nội dung. Chạy lệnh: tsc main.ts để biên dịch thành file main.js như sau:

Lúc này file main.ts sẽ biên dịch thành tệp main.js như sau:

Các bạn sẽ thấy cú pháp sẽ được rút gọn như các bạn viết javascript thông thường. Trình duyệt đã có thể hiểu nội dung các bạn viết:

 

Về Đặng Thắng

Chào mọi người, mình là Thắng. Sở thích của mình là lập trình và chia sẻ mọi thứ mình học được cho tất cả mọi người. Rất mong mọi người ủng hộ Blog của mình.

Đề xuất

Hướng dẫn TypeScipt #3: Các kiểu dữ liệu cơ bản trong Typescript

Trong bài viết này, mình xin đề cập tới các loại dữ liệu cơ bản …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *