Phát hiện chặn quảng cáo

Xin lỗi bạn, mình có đặt quảng cáo để lấy kinh phí duy trì trang, nếu bạn không thấy phiền có thể tắt chức năng chặn quảng cáo và tải lại trang.

Tiếp tục xem
Tải lại

Xóa chức năng tự động cắt ảnh trong theme WordPress

Xin chào mọi người,
Lại là mình đây, bữa giờ cài lại theme và sau khi đăng bài mới thì thấy ảnh đăng lên bị cắt ra thành nhiều kích thước để phục vụ cho hiển thị trong theme nhẹ hơn. Tuy nhiên thì ảnh bị cắt hiển thị lên khá là mờ, không nhìn rõ chữ nên mình quyết định tắt chức năng này đi luôn. Bản thân thì đây không phải là một chức năng trong theme có cài đặt, nên bắt buộc phải  sử dụng đến code. Nếu các bạn không muốn sử dụng tính năng tự động cắt ảnh này thì có thể làm theo hướng dẫn xóa chức năng tự động cắt ảnh trong theme WordPress của mình nhé.

Xóa chức năng tự động cắt ảnh trong theme WordPress

Việc đầu tiên các bạn vào trong cài đặt Thư viện của WordPress và để thiết lập về 0 hết như mình để nói với WordPress rằng chúng ta không muốn tự động cắt ảnh nhé. Chi tiết cài đặt các bạn nhìn hình phía dưới:

Xóa chức năng tự động cắt ảnh trong theme WordPress

Như vậy thì mặc định cài đặt mặc định trong WordPress cho chức năng cắt ảnh sẽ bị xóa đi. Tuy nhiên thì một số theme sẽ có chức năng tự động cắt ảnh. Ví dụ như theme Sahafa mình đang sử dụng có chức năng đó. Chính vì vậy cần phải loại bỏ nó đi trong mã nguồn của theme. Việc loại bỏ không phải theme nào cũng giống như theme nào, tuy nhiên bạn có một cách để nhận diện đó chính là dùng hàm add_image_size để tìm kiếm file chứa chức năng này. Ví dụ trong theme Sahifa mình đang sử dụng, code sẽ nằm trong file theme-functions.php, ngay lập tức mình đã comment dòng code đó lại như phía dưới:

5 dòng mình comment lại trên chính là 5 hình ảnh sẽ được cắt từ file ảnh gốc mình đưa lên. Việc cắt ra như vậy sẽ khiến dung lượng của mã nguồn phình to ra, tất nhiên việc cắt ra cũng có ưu điểm của nó chính là hiển thị ảnh phù hợp cho từng vị trí hiển thị hình ảnh(tăng tốc độ). 

Tùy từng theme, plugin mà nó sẽ nằm ở các file khác nhau. Các bạn phải tìm chúng, thông thường sẽ nằm trong file functions.php hoặc một số file có dạng là theme-functions.php…. Trong quá trình làm với các bạn không biết code cũng nên cẩn thận khi comment đoạn code, tránh để mất các cú pháp trong mã nguồn, dẫn đến lỗi website nhé.

Xong! Vậy là mình đã hướng dẫn các bạn xóa chức năng tự động cắt ảnh trong theme WordPress khá là dễ thực hiện phải không. Nếu có bất kì thắc mắc nào, đừng ngần ngại đặt câu hỏi phía bên dưới nhé.

Cảm ơn các bạn rất nhiều.

Về Đặng Thắng

Chào mọi người, mình là Thắng. Sở thích của mình là lập trình và chia sẻ mọi thứ mình học được cho tất cả mọi người. Rất mong mọi người ủng hộ Blog của mình.

Đề xuất

Hướng dẫn tắt chức năng schema theme Sahifa

Xin chào mọi người, Thời gian tới mình định mở thêm một số nội dung …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *