Phát hiện chặn quảng cáo

Xin lỗi bạn, mình có đặt quảng cáo để lấy kinh phí duy trì trang, nếu bạn không thấy phiền có thể tắt chức năng chặn quảng cáo và tải lại trang.

Tiếp tục xem
Tải lại

Top 6 kênh youtube học tập dành cho lập trình viên

Xin chào mọi người,
Như các bạn cũng biết, Youtube là một kho chứa Video khổng lồ cho toàn thế giới với vô vàn nội dung. Nếu như chúng ta tận dụng tốt điều này, việc tiếp cận kiến thức mới, trau dồi là một điều hoàn toàn dễ dàng. Đặc biệt, việc học tập dựa trên các Video trên Youtube sẽ giúp nâng cao tính tự học cũng như tiết kiệm chi phí, thời gian. Tuy nhiên, với lượng lớn Video như vậy rất khó để biết đâu là nơi tin cậy để chúng ta bỏ thời gian, công sức theo dõi và học tập theo. Chính vì vậy, mình – ngày hôm nay xin được chia sẻ với các bạn Top 10 kênh youtube dành cho lập trình viên với các kiến thức nhiều cấp độ: Thấp có, trung bình có, nâng cao cũng có. Các kênh này hầu hết sẽ dùng Tiếng Anh để diễn đạt, mới đầu các bạn sẽ thấy hơi khó khăn để học tập. Tuy nhiên, lâu dần các bạn sẽ hiểu người chia sẽ đang muốn dạy gì dựa trên các thao tác. Đặc biệt, điều này sẽ giúp các bạn cải thiện thêm kỹ năng Tiếng Anh kha khá nhé.

Top 10 kênh youtube dành cho lập trình viên

1. CSS tricks – https://css-tricks.com

Top 6 kênh youtube dành cho lập trình viên

Nếu các bạn muốn học tâp, nâng cao kiến thức về các kỹ thuật liên quan đến giao diện thì đây là một kho Video, bài viết không nên bỏ qua. CSS tricks chia sẻ trực quan kiến thức về CSS cơ bản, lý thuyết đi đối với thực hành. Đảm bảo các bạn dễ dàng học tập và làm theo. Ngoài ra, CSS tricks có rất nhiều các Video nâng cao để cải thiện trình độ CSS của bạn. Đưa các tình huống thường gặp trong quá trình học, làm việc và kè theo đó là cách giải quyết.

2. Freecodecamp.org

Top 6 kênh youtube dành cho lập trình viên

Với lượng lớn Subcribers trên Youtube, đây là một nơi chia sẻ rất rất nhiều kiến thứ bổ ích với nhiều chủ đề, nhiều ngôn ngữ khác nhau để các bạn khai thác. Ngoài kênh Youtube, freeCodeCamp còn có kênh Blog chia sẻ các bài viết, hướng dẫn và tips về mọi thứ liên quan tới lập trình. Nhiều người ví freeCodeCamp như một hệ sinh thái dành cho các bạn muốn học tập, trở thành lập trình viên.

3. LearnCode.academy

Top 6 kênh youtube dành cho lập trình viên

LearnCode.academy cung cấp 100% miễn phí các video học tập dành cho các bạn muốn trở thành lập trình viên. Nội dung trên kênh cũng vô cùng phong phú: HTML, CSS, JavaScript, CSS Layouts, Responsive Design, React.js, Node.js, Angular.js, Docker, Dev Ops,…Một lượng lớn kiến thức để các bạn khai thác.

4. DevTips 

Top 6 kênh youtube dành cho lập trình viên

Đây là một kênh youtube chia sẻ kiến thứ về lập trình cho một tác giả tên Andrew. Nội dung trên kênh mang tính chất chia sẻ cá nhân, chính vì cũng có rất nhiều nội dung thú vị dành cho các bạn. Có một điều mình còn chưa thích trên kênh là nội dung sắp xếp còn chưa được hợp lý, tìm một danh sách các video cùng chủ đề còn khó khăn. Chính vì vậy mà thích hợp để tìm hiểu thêm, nâng cao kiến thức.

5. Dev Ed

kênh youtube chi sẽ kiến thức dành cho lập trình viên

Ở đây, các bạn có thể học thêm được rất nhiều thú liên quan đến phát triển web, thiết kế web, mô hình 3D, các công cụ như figma, tool lập trình. Các nội dung được chia sẻ khá chi tiết và dễ theo dõi. Ngoài ra, kênh cũng cung cấp cho bạn nhiều nền tảng kiến thức cơ bản như cái gì nên, không trong việc thiết kế website, giao diện…

6. The Net Ninja – kênh ruột mình học tập

The Net Ninja - kênh ruột mình học lập trình

Ngoài việc mua các khóa học trên Udemy ra, The Net Ninja là một nơi mình thường xuyên theo dõi để cập nhật kiến thức nhất. Nói các khác, đây là một kênh mình nghĩ tới đầu tiên khi muốn học tập hoặc cập nhật kiến thức mới. The Net Ninja cung cấp rất rất nhiều các nội dung, chủ đề khách nhau trong lập trình. Nhiều nhưng rất chất lượng, các kiến thức đủ nội dung để mình nắm được cơ bản để có thể tự thực hành, tự nghiệm nâng cao kiến thức hơn nữa bằng các thực hành.

Kết luận

Trên đây là 6 kênh Youtube dành cho lập trình viên mình thường xuyên qua từ lúc học lập trình tới giờ. Các bạn có thể ghé qua để xem nội dung nào phù hợp, các chia sẻ nào gần gửi với các bạn để nâng cao hơn kiến thức. Một mẹo nhỏ khi các bạn học tập: Hãy luôn luôn nhớ là lập trình phải đi đôi với thực hành. Khi học tập, các bạn hãy theo dõi một chủ đề một cách xuyên suốt và thực hành luôn trong quá trình học. Thời gian sẽ cho các bạn kết quả là sản phẩm các bạn làm ra – đó cũng là kiến thức của các bạn. Chúc mọi người học tập tốt.

Về Đặng Thắng

Chào mọi người, mình là Thắng. Sở thích của mình là lập trình và chia sẻ mọi thứ mình học được cho tất cả mọi người. Rất mong mọi người ủng hộ Blog của mình.

Đề xuất

Hướng dẫn Debug VueJS trên Visual Studio Code - 5

Hướng dẫn Debug VueJS trên Visual Studio Code

Trong dự án đang gặp một vấn đề là debug một project viết bằng VueJS. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *