Phát hiện chặn quảng cáo

Xin lỗi bạn, mình có đặt quảng cáo để lấy kinh phí duy trì trang, nếu bạn không thấy phiền có thể tắt chức năng chặn quảng cáo và tải lại trang.

Tiếp tục xem
Tải lại

Tăng tốc website WordPress với cơ chế Prefetching

Lâu lắm rồi mình không ra bài mới cho Blog, hôm nay mình xin chia sẻ cho các bạn cách tăng tốc website WordPress. Không giống như các bài viết hướng dẫn cải thiện tốc độ WordPress khác, trong bài viết này mình bỏ qua các giai đoạn tối ưu hình ảnh, bộ nhớ cache,…các bạn sẽ phải tự tìm hiểu và áp dụng phần này. Thay vào đó mình sẽ chia sẻ một kỹ thuật khác được gọi là cơ chế Prefetching. Let’s go!

Tăng tốc website WordPress với cơ chế Prefetching

Hầu hết các bạn tìm kiếm bài viết này đều chỉ dừng lại ở việc sử dụng WordPress ở mức căn bản, vì vậy mình sẽ không đi sâu quá vào kỹ thuật của nó mà chỉ khái quái qua.
Về cơ chế Prefetching hiểu nôm na là khi trình duyệt ở chế độ “nhàn rỗi” thì trình duyệt sẽ tự động tìm nạp các liên kết có trên trang web. Chính vì vậy, khi bạn chuyển sang liên kết khác có trong trang thì tốc độ của nó sẽ nhanh hơn rất nhiều. Một số trang Website áp dụng tất cả các kỹ thuật tối ưu tốc độ load khi áp dụng kỹ thuật này còn sẽ mang cảm giác không cần load lại trang(rất nhanh).

Ứng dụng cơ chế này vào để tăng tốc WordPress của bạn

Đây là một cơ chế có thể áp dụng gần như toàn bộ các website, kể cả những Website không xây dựng trên mã nguồn WordPress. Tuy nhiên, bạn cần phải có một chút kiến thức về lập trình để làm điều này. Thật may mắn khi chúng ta đã có Plugin tăng tốc website để áp dụng kỹ thuật này mà không cần quá đi sâu vào kiến thức chuyên ngành. Và plugin mình muốn chia sẻ ở đây đó là Flying Pages by WP Speed Matters được phát triển trên cơ chế Prefetching.

Cách sử dụng plugin để tăng tốc website WordPress

Đầu tiên các bạn cần cài Plugin này vào website WordPress của bạn bằng cách cài đặt trực tiếp hoặc thủ công tùy vào các bạn. Sau đó kích hoạt nó.

Đây là một số cài đặt trong Plugin, các bạn có thể bỏ qua để sử dụng theo cấu hình mặc định:

Sau khi cài xong, hay sử dụng trình duyệt ẩn danh hoặc xóa cache, cookie website của bạn để trải nghiệm tính năng này.

Một số lưu ý khi cài Plugin

Khi sử dụng cơ chế này một số trang nạp trước sẽ có một vài vấn đề, nó sẽ không hoạt động đúng với chức năng của trang đó. Hãy bình tĩnh và đưa nó vào phần Ignore keywords và kiểm tra lại kỹ hoạt động của website.
Ngoài ra, đây là một kỹ thuật tăng tốc website WordPress không tác động nhiều vào các điểm đánh giá tốc độ, chính vì vậy các bạn đừng đưa điểm số trên các trang đánh giá để đánh giá cơ chế này nhé.

Rất vui khi các bạn thấy bài viết này có ích.

Về Đặng Thắng

Chào mọi người, mình là Thắng. Sở thích của mình là lập trình và chia sẻ mọi thứ mình học được cho tất cả mọi người. Rất mong mọi người ủng hộ Blog của mình.

Đề xuất

Tổng hợp mẫu trang 404 đẹp và độc cho website phần 1

Xin chào mọi người, Tình cờ đọc một số bài viết trên mạng để học …

Một bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *