Phát hiện chặn quảng cáo

Xin lỗi bạn, mình có đặt quảng cáo để lấy kinh phí duy trì trang, nếu bạn không thấy phiền có thể tắt chức năng chặn quảng cáo và tải lại trang.

Tiếp tục xem
Tải lại

Hướng dẫn TypeScipt #7: Type Aliases

Trong các bài trước chúng ta đã đi qua các type cơ bản thường dùng nhất, cũng được coi là các type cơ sở để làm quen với Typescript. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với các bạn một khái niệm trong Typescript, đó là Type Aliases. Không có gì cầu kỳ ở đây cả, cùng mình đi qua một vài ví dụ là các bạn có thể hiểu ngay.

Type Aliases trong Typescript

Cùng mình xem đoạn code sau nhé:

let age: number | string;
age = 30;
age = "30";

let total: number | string;
total = 20;
total = "20";

let sum: number | string;
sum = 10;
sum = "10";

Ở đây mình định nghĩa biến age, total, sum có thể nhận vào là giá trị kiểu number hoặc kiểu string với kiểu khai báo type là number | string. Như vậy đối với một biến mình muốn sử dụng có thể nhận cả number hoặc string mình đều phải khai báo là number | string. Khá là bất tiện phải không, bất tiện hơn nữa ở ví dụ tiếp theo:

let person: {name: string, age: number};

let teacher: { name: string; age: number };

let coder: { name: string; age: number };

let blogger: { name: string; age: number };

Trong ví dụ thứ 2, với mỗi biến đều có cấu trúc type dạng: { name: string; age: number }, mình đều phải viết rất dài dòng. Chính vì vậy, trong typescript bạn có thể khai báo một type định danh thay cho chọn { name: string; age: number } với cú pháp sau:

type IPerson = { name: string; age: number };

let person: IPerson;

let teacher: IPerson;

let coder: IPerson;

let blogger: IPerson;

Như vậy, bất kì giá trị nào có dạng cấu trúc { name: string; age: number } sẽ được khai báo với type là IPerson để thay thế và rút gọn. Lúc này trong chương trình vẫn cho ra được kết quả như mong muốn.

Về Đặng Thắng

Chào mọi người, mình là Thắng. Sở thích của mình là lập trình và chia sẻ mọi thứ mình học được cho tất cả mọi người. Rất mong mọi người ủng hộ Blog của mình.

Đề xuất

Hướng dẫn TypeScipt #2: Biên dịch typescript (Compiling TypeScript)

Biên dịch typescript là quá trình biên dịch từ file “.ts” sang file “.js”. Vì …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *